A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Nguyễn Trãi tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

Ngày 22/5/2023, UBND phường Nguyễn Trãi phối hợp với đoàn thanh niên phường, trường TH-THCS Nguyễn Du tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”

Tham dự Diễn đàn trẻ em năm 2023 có Đồng chí Trần Thị Long- Phó Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí là lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBMTTQ Việt Nam phường, Đoàn thanh niên phường và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường TH-THCS Nguyễn Du.

Tại diễn đàn, các em đã được nghe 03 nội dung: Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông. Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường không gian mạng. Đồng thời trong chương trình diễn đàn, các em còn được giao lưu, tìn hiểu các kỹ năng, kiến thức thông qua các câu hỏi trắc nghiệm.

Phát biểu tại chương trình Diễn đàn trẻ em năm 2023, đồng chí Trần Thị Long- Phó chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; thực hiện các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển; tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em và dịch vụ phúc lợi xã hội dành cho trẻ em. Đồng thời thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề có liên quan tới trẻ em. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình và cả cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần thúc đẩy việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em một cách hiệu quả để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, được phát triển toàn diện.

 

 Đồng chí Đoàn Văn Hùng- Công chức văn hóa- xã hội phường tuyên truyền chuyên đề về tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông 

Đồng chí Nguyễn Anh Hoa- Phó bí thư Đoàn TNCSHCM phường tuyên truyền về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Thông qua chương trình diễn đàn đã cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan và nhà trường trên địa bàn phường đang triển khai thực hiện trong thời gian qua nhằm thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em, giáo dục kỹ năng cho trẻ em; bảo vệ trẻ em tránh xâm hại, bạo hành, mua bán trẻ em.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 21
Tháng 03 : 448
Tháng trước : 324
Năm 2024 : 1.240